Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Thực hiện Công văn số 2671/UBND-TH ngày 7/8/2017 của UBND tỉnh về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII, qua kiểm tra hiện trường, xem xét nội dung đề nghị, Sở GTVT có ý kiến trả lời các nội dung liên quan như sau:

1. Cử tri 8 xã, thị trấn Đông Bắc huyện Yên Dũng phản ánh:

Đường 293 đoạn ngã ba (hướng đi thị trấn Neo (Yên Dũng), Lục Nam và thành phố Bắc Giang) gần đồn Công an Tân Dân hay xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở GTVT Bắc Giang khảo sát và đặt gờ giảm tc nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Sở GTVT đã chỉ đạo Công ty cổ phần đường bộ Bắc Giang phối hợp với chính quyền địa phương sơn 4 vị trí gồ giảm tốc tại Km7+450-Km7+600 trên đường tỉnh 293 và điểm nút giao đường tỉnh 299 (ĐT.293 đi thị trấn Neo, Yên Dũng) xong trong tháng 8/2017.

2. Cử tri xã Liên Sơn, Ngọc Lý, Lam Cốt huyện Tân Yên; xã Đồng Vương huyện Yên Thế đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng cho lắp đặt bổ sung các biển báo nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các đường rẽ vào khu dân cư tại các vị trí sau: biển chỉ dẫn giao thông trên QL.17; đoạn đường đi qua xã Liên Sơn, đoạn đường Công ty May xã Phồn Xương huyện Yên Thế; biển chỉ dẫn giao thông trên đường tỉnh 298, đoạn đường từ cầu Đồng -Ngọc Lý đi Nghĩa Thượng, Việt Yên, đường tỉnh 297 đoạn khúc cua vào thôn Ngo I, xã Lam Cốt.

Sở GTVT đã kiểm tra, rà soát và chỉ đạo Công ty cổ phần đường bộ Bắc Giang lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu đường bộ và biển chỉ dẫn theo đúng quy chuẩn xong trong tháng 9/2017.

3. Cử tri xã Hoàng Ninh huyện Việt Yên đề nghị: UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT bổ sung hạng mục làm hầm chui dân sinh hoặc cầu vượt qua QL.1A đoạn ngã tư thuộc địa phận xã Hoàng Ninh đi sang xã Vân Trung để đảm bảo thuận tiện cho người dân khi tham gia giao thông.

Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/01/2014; dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, đến nay đã hoàn thành, đáp ứng các yêu cầu đi lại của các phương tiện và nhân dân. Vì vậy đề nghị của nhân dân không thực hiện được.

4. Cử tri huyện Hiệp Hòa đề nghị: UBND tỉnh sớm thực hiện dự án đường giao thông theo hình thức BOT nối QL 37 với khu công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên và sớm triển khai vành đai IV; đề nghị sớm triển khai xây dựng cầu Đại Thắng hoặc cầu Thanh Lương theo kế hoạch để giúp người dân đi lại, giao thương được thuận lợi.

- Đường nối Quốc Lộ 37 với khu công nghiệp Yên Bình không thực hiện do Bộ GTVT đình hoãn.

- Đối với dự án đường Vành đai IV: Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 1384/QĐ-UBND ngày 11/8/2017 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh. Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo, phối hợp với địa phương trong công tác bồi thường GPMB để khởi công đầu năm 2018 và hoàn thành vào năm 2020.

- Đối với triển khai xây dựng cầu Đại Thắng hoặc cầu Thanh Lương theo kế hoạch: Cầu Đại Thắng hoặc cầu Thanh Lương không có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

5. Cử tri và doanh nghiệp huyện Hiệp Hòa phản ảnh: Trên tuyến đường tỉnh 295, 296 có nhiều vị trí cầu có tải trọng khai thác thấp, không đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa bằng Conteiner. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng rà soát, kiểm tra, có biện pháp cải tạo, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu phát trin kinh tế của địa phương.

Đường tỉnh 295, 296 qua địa bàn huyện Hiệp Hòa mới được đầu tư cải tạo nâng cấp từ 2014 (không đầu tư nâng cấp cầu); trong kế hoạch trung hạn của UBND tỉnh không bố trí kinh phí nâng cấp cầu cũ. Sở GTVT tăng cường quản lý, sửa chữa đảm bảo các tuyến đường và cầu an toàn đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

6. Cử tri huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Tân Yên phản ánh: Quốc lộ 37, đoạn đường thuộc địa phận xã Tự Lạn (Việt Yên); đoạn đường từ ngã tư Buộm đến Kép; đoạn đường ngã ba Trại Cờ xuống cấp nghiêm trọng, không có rãnh thoát nước hai bên; Quốc lộ 17 đoạn giáp ranh giữa Quế Nham (Tân Yên) với Thành phố Bắc Giang cống hẹp, rãnh dọc tắc. Đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT sớm cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các đoạn đường QL.37, QL.17 nêu trên.

Quốc lộ 37:

Đoạn qua địa phận xã Tự Lạn: Đoạn tuyến này đã được Bộ trưởng Bộ GTVT đồng ý cho phép sửa chữa tại buổi làm việc ngày 23/02/2017 giữa Bộ GTVT với Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang. Sở GTVT phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam đang thực hiện.

Đoạn từ ngã tư Buộm đến Kép: Đoạn tuyến này đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2018.

Đoạn đường ngã ba Trại Cờ xuống cấp nghiêm trọng, không có rãnh thoát nước hai bên: Sở GTVT Bắc Giang đã có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa đột xuất mặt đường và xây rãnh dọc đoạn tuyến. Trước mắt, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ tổ chức sửa chữa đảm bảo giao thông.

Quốc lộ 17: Đoạn giáp ranh giữa Quế Nham với Thành phố Bắc Giang cống hẹp, rãnh dọc tắc: Đoạn tuyến này đã được tiến hành sửa chữa và hoàn thành 30/6/2017.

7. Cử tri huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang, Tân Yên phản ảnh: Tuyến đường tỉnh 288, 295, 296, tuyến đường 294 chạy qua địa bàn xã Phúc Sơn: tuyến đường Đại Lâm- An Hà do tỉnh quản lý (đoạn Xương Lâm — Đại Lâm) đã xuống cấp nghiêm trọng, những đoạn đường có hộ dân sinh sống hai bên không có rãnh thoát nước dọc làm hư hỏng mặt đường, mất an toàn giao thông. Đề nghị tỉnh sớm cho nâng cấp, sửa chữa.

Các tuyến đường tỉnh 288, 295, 296, 294; tuyến đường Đại Lâm- An Hà đều không nằm trong Kế hoạch cải tạo nâng cấp giai đoạn đầu tư trung hạng 2015-2020. Hàng năm Sở GTVT vẫn thực hiện công tác sửa chữa thường xuyên, đảm bảo an toàn cho hoạt động đi lại của nhân dân.

8. Cử tri huyện Lạng Giang đề nghị: UBND tỉnh nâng hạng tuyến đường từ Thái Đào - Tân Dĩnh - Mỹ Thái - Dương Đức - Mỹ Hà thành đường tỉnh và có kế hoạch đầu tư sửa chữa, nâng cấp mở rộng tuyến đường này. Hiện nay, tuyến đường này nhỏ hẹp đã xuống cấp nghiêm trọng, rất dễ xảy ra tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuyến đường từ Thái Đào - Tân Dĩnh - Mỹ Thái - Dương Đức - Mỹ Hà chưa đáp ứng các tiêu trí thành đường tỉnh, việc sửa chữa nâng cấp, mở rộng tuyến đường này thuộc UBND huyện Lạng Giang.

9. Cử tri xóm Cang, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng phản ánh: Nhiều xe ô tô chở đất đá quá tải, quá khổ gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường từ xã Hương Gián, huyện Yên Dũng đi Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra xử lý các hành vi phạm pháp luật.

Nội dung trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang.

Trung bình (0 Bình chọn)