UBND xã An Thượng tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Nhằm thực hiện kế hoạch xây dựng gia đình văn hóa, tuyên truyền về Luật hôn nhân gia đình và triển khai các mô hình “chính quyền thân thiện”, ngày 30/3 /2024 UBND xã An Thượng vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân tại trụ sơ UBND xã

Thay mặt Thường trực UBND, đồng chí Thân Thị Gấm, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã An Thượng trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho công dân Nguyễn Công Ngọc ( Thành phố Hà Nội) và Nguyễn Vũ Huyền Thương ( Xã An Thượng- Yên Thế_Bắc Giang).

Việc UBND xã tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân có ý nghĩa quan trọng về mặt pháp lý, xã hội và tinh thần. Việc làm ý nghĩa này vừa thể hiện sự quyết tâm triển khai các mô hình “chính quyền thân thiện”, vừa khẳng định tính hợp pháp của quan hệ hôn nhân, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với gia đình. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người dân về hôn nhân và gia đình, về trách nhiệm vợ chồng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. 

Thông qua lễ trao giấy chứng nhận kết hôn, UBND xã An Thượng kết hợp tuyên truyền các cặp vợ chồng chấp hành các quy định của nhà nước về: chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới…

Không chỉ tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn, UBND xã còn gửi thư chúc mừng đến các cặp đôi khi hoàn thành xong thủ tục đăng ký kết hôn. Nhận được thư chúc mừng, vợ chồng anh chị Ngọc - Thương đã rất vui mừng và phấn khởi, và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo UBND xã và toàn thể cán bộ công chức chuyên môn đã quan tâm và tổ chức buổi Lễ trang trọng, có ý nghĩa lớn lao và xúc động dành cho vợ chồng mới kết hôn nói riêng và sự quan tâm của chính quyền địa phương tới nhân dân trên địa bàn xã nói chung.

Đây là mô hình hay và ý nghĩa cần được nhân rộng, phát huy góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hôn nhân, gia đình ở địa phương. Qua thực hiện mô hình người dân nhận thấy đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa mang đến sự hài lòng, tạo mối quan hệ thân thiết giữa chính quyền và người dân. Đây cũng là một trong những việc làm góp phần thúc đẩy việc cải cách hành chính tại ủy ban nhân dân xã An Thượng.

Đưa tin: Thanh Hoa-VHXH

 

Bản đồ xã An Thượng Bản đồ xã An Thượng

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14,173
Tổng số trong ngày: 103
Tổng số trong tuần: 440
Tổng số trong tháng: 654
Tổng số trong năm: 6,445
Tổng số truy cập: 16,049