Bắc Giang: Quý II/2024, tiếp nhận trên 165.000 hồ sơ thủ tục hành chính

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Quý II/2024, tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt và đạt được kết quả tích cực.
Quý II/2024, tỉnh Bắc Giang tiếp nhận 165.128 hồ sơ TTHC.

Theo báo cáo kết quả công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, quý II/2024, toàn tỉnh tiếp nhận 165.128 hồ sơ TTHC (tiếp nhận trực tuyến 162.961 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 2.167 hồ sơ).

Theo đó, cấp tỉnh tiếp nhận 77.557 hồ sơ, đã giải quyết 71.441 hồ sơ, trong đó có 71.276 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,8%. Cấp huyện tiếp nhận 25.657 hồ sơ, đã giải quyết 22.260 hồ sơ, trong đó có 21.995 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn, đạt tỷ lệ 98,8%. Cấp xã tiếp nhận 71.147 hồ sơ, đã giải quyết 70.103 hồ sơ, trong đó có 69.523 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,2%.

Bên cạnh đó, tiếp nhận 9 ý kiến phản ánh, kiến nghị đã được xử lý, đăng tải công khai. Số hóa 12.791 sổ hộ tịch, tương ứng với 1.668.311 dữ liệu hộ tịch. Thu thập 2.034.961 dữ liệu công dân. Hỗ trợ 12.190 người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử, 30.500 người dân giải quyết hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Để nâng cao kết quả công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, trong quý III, tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Chỉ đạo các sở, ngành kịp thời trình công bố dịch vụ công trực tuyến toàn trình; công bố, công khai các TTHC; cập nhật đầy đủ, kịp thời trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Dịch vụ công của tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và tại nơi tiếp nhận hồ sơ TTHC. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế; nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL); tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, hệ thống hóa VBQPPL, kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các nội dung chồng chéo, mâu thuẫn, không còn phù hợp. Nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC, thường xuyên rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa TTHC, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi giải quyết TTHC./.

Thân Hằng

Trung bình (0 Bình chọn)