Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong công nhân, viên chức, lao động

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trong việc mua sắm, nội trợ quan tâm hưởng ứng các nội dung của Cuộc vận động.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động phổ biến sâu rộng để giúp CNVCLĐ trên địa bàn nhận thức đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất, tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Phát triển hệ thống phân phối, xây dựng chuỗi mô hình liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập thị trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu của Việt Nam đến CNVCLĐ.

Nội dung của Kế hoạch là: Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 326/KHMTTWBCĐTWCVĐ ngày 19/7/2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Công văn số 610-CV/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Bắc Giang về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung mới về Cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, các doanh nghiệp. Tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền trên trang webisite; fanpage; zalo, facebook, bản tin... để mọi người hiểu và ưu tiên dùng hàng Việt. Tăng cường quảng cáo các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh; giới thiệu về các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu, địa chỉ tin cậy về sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt trên thị trường để người tiêu dùng, các cơ quan, đơn vị thực hiện mua sắm, trang bị cơ sở vật chất là hàng Việt; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện dự án, công trình.... ưu tiên sử dụng thiết bị, nguyên liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu về các Hiệp định Thương mại (FTA) khu vực và quốc tế mà Việt Nam tham gia (đặc biệt là các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA và RCEP) để tận dụng hiệu quả cam kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trách nhiệm của doanh nghiệp trong xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng. Phát hiện và kịp thời giới thiệu, tuyên truyền những cách làm hay, gương điển hình trong thực hiện Cuộc vận động.

Liên đoàn lao động huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2024 sát với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động; thường xuyên quảng bá những sản phẩm chủ lực của tỉnh; tuyên truyền để người lao động trong tỉnh hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong tiêu dùng hàng Việt, trong đó nhấn mạnh việc mua các sản phẩm, dịch vụ của các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức công đoàn trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động.

Lồng ghép thực hiện các nội dung của Cuộc vận động với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ”, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn. Phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trong việc mua sắm, nội trợ quan tâm hưởng ứng các nội dung của Cuộc vận động.

Kiểm tra việc triển khai và tổ chức thực hiện Cuộc vận động ở các cấp công đoàn. Đề xuất, phối hợp biểu dương, khen thưởng, vinh danh những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt Cuộc vận động, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu Việt nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.

Diệu Hoa

Trung bình (0 Bình chọn)