Có chi thu nhập tăng thêm cho viên chức đã được biệt phái?

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Bà Nguyễn Loan (Đà Nẵng) công tác tại Ban quản lý dự án, là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở. Tháng 6/2023, Ban quản lý dự án có 2 trường hợp được biệt phái làm việc tại phòng chuyên môn thuộc Sở.

Bà Loan hỏi, đối với 2 trường hợp viên chức nêu trên khi biệt phái thì thu nhập tăng thêm có được hưởng từ quỹ thu nhập tăng thêm của Ban quản lý dự án hay không? Tiền lương làm thêm giờ do cơ quan nào chi trả (do Ban quản lý dự án hay Sở)?

Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Do thông tin bà cung cấp không nói rõ Ban quản lý dự án nơi bà công tác là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc nhóm nào, Bộ Tài chính trả lời bà Loan theo quy định chung như sau:

Căn cứ Điều 14 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập quy định về phân phối kết quả tài chính trong năm của đơn vị nhóm 1 và nhóm 2 như sau:

"1. Kết thúc năm tài chính, sau khi hạch toán đầy đủ các khoản thu, chi thường xuyên giao tự chủ, trích khấu hao tài sản cố định, nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi thường xuyên giao tự chủ (nếu có), đơn vị sự nghiệp công được sử dụng theo thứ tự như sau:

a) Trích lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp: Trích tối thiểu 25%;

b) Trích lập Quỹ bổ sung thu nhập áp dụng trong trường hợp đơn vị chi tiền lương theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định này: Đơn vị nhóm 1 được tự quyết định mức trích (không khống chế mức trích); đơn vị nhóm 2 trích tối đa không quá 2 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, các khoản đóng góp theo tiền lương và các khoản phụ cấp do Nhà nước quy định. Trường hợp đơn vị chi tiền lương theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 12 Nghị định này thì không trích lập Quỹ bổ sung thu nhập;

… 2. Sử dụng các Quỹ

b) Quỹ bổ sung thu nhập: Để chi bổ sung thu nhập cho người lao động trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập cho người lao động năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm. Việc chi bổ sung thu nhập cho người lao động trong đơn vị được thực hiện theo nguyên tắc gắn với số lượng, chất lượng và hiệu quả công tác".

Ngoài ra, theo Khoản 4 Điều 36 Luật Viên chức 2010 và Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định về biệt phái viên chức: 

"4. Trong thời gian biệt phái, đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm bảo đảm tiền lương và các quyền lợi khác của viên chức" (Nghị định do Bộ Nội vụ chủ trì trình Chính phủ ban hành).

Do đó, đề nghị bà căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản có liên quan để thực hiện chi trả từ quỹ bổ sung thu nhập cho người lao động thuộc đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng quy định pháp luật.

Trường hợp có vướng mắc đề nghị bà có văn bản gửi Bộ Nội vụ để được hướng dẫn thêm.

Theo Chinhphu.vn

Trung bình (0 Bình chọn)