Bắc Giang: Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch số 07-KH/BCĐ về việc tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt.
Nâng cao nhận thức của người dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt.
Ảnh: BGP/Nguyễn Miền.

Theo đó, nội dung thực hiện tập trung vào việc quán triệt, triển khai thực hiện đến các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các quy định của Đảng và Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa của Cuộc vận động. Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh các huyện, thành phố cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với từng địa phương, đơn vị trên địa bàn.

Để thực hiện tốt kế hoạch, các sở, ban, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh tiếp tục xây dựng các văn bản hướng dẫn cụ thể, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát và vận động các hộ kinh doanh ở thị trấn, thị tứ, các khu, cụm công nghiệp có gian hàng, quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt. Tổ chức các hội nghị thông tin, tuyên truyền để các doanh nghiệp thấy rõ được ý thức, trách nhiệm, quyền lợi của mình trong việc thực hiện Cuộc vận động. Tiếp tục thu hút vốn đầu tư để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần tăng cường phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động và xử phạt nghiêm những vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra việc thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Triển khai nhân rộng mô hình điển hình bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt”, chợ vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, gắn nội dung Cuộc vận động với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước khác trong tổ chức hội, đoàn thể. Nâng cao nhận thức về Cuộc vận động, kiến thức người tiêu dùng, hưởng ứng sản xuất sạch, an toàn; hưởng ứng các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, Ngày quyền của người tiêu dùng (15/3).

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động đảm bảo phù hợp với tình hình của địa phương. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về “Tự hào hàng Việt”. Thường xuyên quảng bá những sản phẩm chủ lực của tỉnh có khả năng cạnh tranh cao như: Đạm Hà Bắc, Rượu làng Vân, Mỳ Chũ, Gà đồi Yên Thế, Vải thiều Lục Ngạn,… Các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2016 xong trước ngày 02/02/2016./. 

Trung bình (0 Bình chọn)