Đẩy mạnh công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Sở Công thương Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện xúc tiến vải thiều năm 2015 và những năm tiếp theo.


Đẩy mạnh công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều (ảnh minh họa).

Để thực hiện tốt nhiệm vụ xúc tiến vải thiều, Sở Công thương sẽ thúc đẩy công tác thông tin, dự báo thị trường, nhất là việc kết nối thông tin về sản xuất và tình hình thị trường giữa các thương nhân thu mua với các đầu mối tiêu thụ trong và ngoài nước, chủ động sản xuất, ổn định nguồn hàng, giữ tín nhiệm trong việc bảo đảm cung ứng cho khách hàng.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền sản phẩm trực tiếp tại các thị trường trong và ngoài nước để người tiêu dùng biết, an tâm và tin tưởng sử dụng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá về vải thiều trên mạng Internet, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh khác như: qua đường hàng không, ngày văn hóa Việt Nam ở nước ngoài.

Tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh tại một số thị trường trọng điểm, tiềm năng thông qua các hoạt động như: Marketing, quảng bá, tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối nhằm tìm kiếm, giới thiệu khách hàng, thị trường có nhu cầu nhập khẩu tại các thị trường: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, EU, Úc… Kết nối tiêu thụ thông qua hợp đồng giữa các thương nhân với người sản xuất. Tổ chức kết nối và cung cấp thông tin về các vùng sản xuất vải theo quy trình VietGAP, GlobalGAP; các thương nhân thu mua vải thiều lớn trên địa bàn tỉnh với các đối tác tiêu thụ… để hình thành chuỗi tiêu thụ khép kín, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Bên cạnh đó, phối hợp giữa các ngành, địa phương trong tỉnh với các ngành, đơn vị có liên quan của các tỉnh bạn, nhất là các tỉnh biên giới như: Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh nhằm duy trì các đầu mối tiêu thụ truyền thống; hình thành và phát triển thêm các mối quan hệ đối tác và thị trường mới. Tiếp tục tìm kiếm, kết nối thêm các thương nhân tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước./.

Trung bình (0 Bình chọn)