Ban Điều hành Đề án 112 Chính phủ

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Điều hành Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 2-Chức năng nhiệm vụ: Tổ chức thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 đã

1- Quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Điều hành Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 :

Xem toàn bộ quyết định 

2-Chức năng nhiệm vụ:

 

Tổ chức thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

 

Chức năng nhiệm vụ:

- Điều phối, hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 của Bộ, ngành, địa phương.

- Kiến nghị chính sách và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo đảm triển khai có hiệu quả Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng đôn đốc kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

-Thực hiện cơ chế tài chính đối với Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 theo qui định tại Quyết định số 531/TTg và Quyết định số 38/2000/QĐ-TTg.

Cơ cấu tổ chức

Ban Điều hành Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2005 (gọi tắt là Ban Điều Hành 112 CP), bao gồm các thành viên sau đây :

Trưởng ban: Ông Vũ Đình Thuần, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Các ủy viên:

- Ông Phan Quang Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,

- Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài chính,

- Ông Nguyễn Trọng Điều, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ,

- Ông Bùi Mạnh Hải, Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Ủy viên Thư ký:

- Ông Lương Cao Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học, Văn phòng Chính phủ.

Các tổ phận giúp việc. Giúp việc cho BĐH 112 là các tổ thư ký và tổ chuyên môn.

- Tổ chuyên môn: Tổ chuyên môn làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, cộng tác viên, hợp đồng, biệt phái, chuyên trách. Tổ có nhiệm vụ giúp Ban Điều hành Đề án 112 thực hiện những nhiệm vụ cụ thể sau đây:

+ Kiểm tra, đánh giá các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ thuộc phạm vi các Đề án tin học hóa quản lý hành chính nhà nước của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm bảo đảm thống nhất công nghệ, các chuẩn thông tin, ... trong hệ thống quản lý hành chính nhà nước.

+ Tổ chức việc điều phối, hướng dẫn xây dựng và đôn đốc triển khai Đề án tin học hóa quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2005 tại Bộ, ngành và UBND cấp tỉnh.

+ Kiến nghị các vấn đề chính sách và pháp lý, các giải pháp kỹ thuật, chuẩn hoá hệ thống thông tin và công nghệ thông tin thuộc phạm vi Đề án 112 để trình cấp có thẩm quyền quyết định.

+ Xử lý các vấn đề nảy sinh trong quá trình triển khai Đề án

3-Website của BĐH đề án 112 :

http://samcom.cpt.gov.vn
Trung bình (0 Bình chọn)