Giao lưu Mô hình “Địa chỉ tin cậy” với chủ đề “ Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện”

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Ngày 20-5, Hội LHPN huyện Lục Nam đã tổ chức giao lưu Mô hình “Địa chỉ tin cậy” với chủ đề “ Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện”. Dự giao lưu có lãnh đạo Hội LHPN huyện và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện.
Đại biểu dự buổi giao lưu

Tham gia giao lưu gồm 8 đội đến từ các xã: Trường Sơn, Bình Sơn, Lục Sơn, Vô Tranh, Trường Giang, Nghĩa Phương, Tam Dị, Bảo Sơn. Đây là các xã đang thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tại đây, các đội đã được giao lưu 03 phần thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa: Kiến thức pháp luật, Xử lý tình huống và Kỹ năng truyền thông. Qua đó, tạo cơ hội cho các thành viên mô hình “Địa chỉ tin cậy” của 8 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của mô hình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực. Nhằm tuyên truyền những nội dung về phòng, chống bạo lực gia đình, giúp hội viên, phụ nữ đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức về công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình. Đồng thời, qua giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, các thành viên thực hiện mô hình còn được nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình; tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, các tiêu chí ứng xử; chuẩn mực xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Kết thúc giao lưu, Ban Tổ chức đã trao 02 giải A, 03 giải B, 03 giải C.

                                              Tuyết Chinh

User Online: 13,430
Total visited in day: 23
Total visited in Week: 264
Total visited in month: 396
Total visited in year: 9,004
Total visited: 18,618