Món ngon mỗi ngày: Đặc sản Nem nướng Liên Chung ( Tiêu chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh).

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Mâm cỗ ngày Tết của người dân quê tôi không thể thiếu nem nướng, món đặc sản có vị giòn ngọt của thịt, thơm phức mùi của thính quyện với lá ổi được bao bọc bởi lá chuối tươi và được chế biến bằng bí quyết khác biệt.

 

 

Nguyên liu làm nem bao gồm: tht ln, lá i, lá đinh lăng, thính go và mui ăn. Với công thc chế biến nem đòi hi công phu, t khâu chn thc phm, pha chế, k thut gói, bo qun và s dng. Mi qu trng lượng t 1,2 đến 250g, lá để gói qu nem nht thiết phi là lá chui tươi. Thi gian chua mùa hè là 2 ngày, mùa đông là 3 ngày sau đó đem qu nem nướng trên than hoa cho đến khi lá Chui cháy vàng, tht bao quanh màu cánh Gián, m chy đều và tht có mùi thơm là được.

Nem nướng phi được ăn khi còn nóng mi ngon, s hp dn bi hương v ngon ngt t tht nc, độ giòn ca bì, độ béo ca tht m, v chan chát bùi, thơm ca lá i, lá đinh lăng, mùi thơm d chu ca thính go rang, độ đậm đà ca muối.

 

 

Nem nướng Liên Chung d ăn, va b dưỡng, rt tt cho tiêu hoá (đặc bit là rt được ưa chung trong nhng ngày Tết). Sản phẩm đã được đăng ký bản quyền, chỉ dẫn địa lý và được Hội đồng đáng giá sản phẩm OCOP của Huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đánh giá đạt chất lượng 4 sao. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi thế và triển vọng cho sự phát triển sản phẩm đặc sản truyền thống của quê hương Liên Chung ra phạm vi không những trên địa tỉnh biết đến và thưởng thức trong thời gian tới.

 

Nguyễn Văn Tính 

 

Bản đồ xã Trường Sơn Bản đồ xã Trường Sơn

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,753
Tổng số trong ngày: 126
Tổng số trong tuần: 247
Tổng số trong tháng: 948
Tổng số trong năm: 10,005
Tổng số truy cập: 19,571