Liên Chung. Chào đón du khách về tham dự Lễ hội truyền thống và đón nhận Quyết định " Điêm du lịch tâm linh sinh thái núi Dành năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

 

Lễ hội đền Dành ngày nay được bắt nguồn từ lễ hội Ba Đình xưa của nhân dân xã Chung sơn, tổng Tuy lộc Sơn thuộc Phủ Yên Thế, nay là xã Liên Chung huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

 

Lễ hội ba Đình là lễ hội của ba ngôi đình lớn là đình Giữa, đình Chuông và đình Đanh do nhân dân trong vùng thống nhất tổ chức với nhau mở hội xuân vào các ngày 19, 20 tháng giêng hàng năm.

Mỗi năm một đình đăng cai tổ chức, đình nào đăng cai thì mở hội ở đó, hai đình kia rước kiệu thần và đem lễ vật đến đình sở tại làm lễ tế thần chung. Do chiến tranh đình Giữa và đình Đanh bị phế tích, hội Ba đình bị gián đoạn nhiều năm.

Ngày 19,20 tháng giêng năm 1987, chính quyền và nhân dân thôn Hậu khôi phục lại và tổ chức lễ hội tại đình Chuông tức là đình Vường ngày nay.

Từ năm 1997 lễ hội được UBND xã Liên Chung tổ chức và chuyển sang mở tại đền Dành và được mở liên tục theo lệ hàng năm cho đến ngày nay.

 

Quang cảnh du khách tại đền Thượng núi Dành

Ngày 20/7/2023 Sở Văn Hóa thể thao và Du Lịch tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định công nhận khu tâm linh sinh thái núi Dành là điểm du lịch tâm linh sinh thái của tỉnh Bắc Giang.

Lễ hội được khai mạc vào sáng 28/2 ( 19/Giêng) và đón nhận Quyết định khu du lịch tâm linh sinh thái.

Cổng chính lối vào Kh Du lịch, Di tích đền Dành năm 2024

Xin kính mời Du khách thập phương về tham gia trẩy hội, du xuân, thăm quan vãn cảnh Khu Du lịch tâm linh sinh thái núi Dành vào ngày 28,29/2/2024 ( 19,20/ Giêng) và tham gia Lễ Hội truyền thống.

 BTC 

Bản đồ xã Trường Sơn Bản đồ xã Trường Sơn

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 20,852
Tổng số trong ngày: 89
Tổng số trong tuần: 139
Tổng số trong tháng: 1,609
Tổng số trong năm: 7,854
Tổng số truy cập: 17,420