An Thượng tiếp tục đẩy mạnh công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

An Thượng tiếp tục đẩy mạnh công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2

         Thưa toàn thể nhân dân trong xã

         Ngày 29 tháng 5 năm 2023 Đảng ủy xã An Thượng ban hành công văn số 129 về việc tuyên truyền, vận động công dân đi làm CCCD và Định danh điện tử trên địa bàn xã. Để thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính Phủ; Kế hoạch số 119-KH/HU ngày 22/5/20223 của Huyện ủy về lãnh đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 28/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2023 và những năm tiếp theo; Công văn số 916/KH-TCT, ngày 12/5/2023 của UBND huyện Yên Thế về việc giao chỉ tiêu thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện; Thông báo Kết luận số 93/TB-UBND ngày 25/5/2023 của Chỉ tịch UBND huyện Yên Thế tại hội nghị kiểm điểm tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06/CP trong 05 tháng đầu năm 2023. Qua báo cáo của Công an xã và thông báo kết quả thực hiện cấp định danh điện tử của Tổ công tác Đề án 06 huyện cho thấy kết quả kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 trên địa bàn xã tính đến ngày 29/5/2023 đạt tỷ lệ thấp. Để bảo đảm 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn được kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) hoàn thành trước ngày 15/6/2023 theo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Yên Thế. Ban Thường vụ Đảng ủy xã An Thượng yêu cầu:

1. Giao UBND xã chỉ đạo thành lập mỗi thôn 01 Tổ tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT thời gian từ 7h đến 22h hàng ngày (từ ngày 30/5 đến 15/5), trong đó giao: Đồng chí Bí thư Chi bộ làm tổ trưởng, Trưởng thôn làm Tổ phó, thành viên là các đoàn thể hoặc lực lượng bán chuyên trách tại thôn. Kiện toàn lại Tổ tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt ĐDĐT của xã gồm: Cán bộ, công chức các ngành, đoàn thể và giáo viên các trường học (mỗi trường lập danh sách 10 giáo viên tham gia). Chỉ đạo đài truyền thanh xã và các thôn tăng cường tuyên truyền, thông tin kết quả hàng ngày trên hệ thống loa của xã, thôn để nhân dân được biết và thực hiện quyền lợi của mình.

2. Giao Khối Dân vận Đảng ủy tập trung chỉ đạo các Tổ Dân vận cộng đồng các thôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và Nhân dân trong thôn trong độ tuổi được kích hoạt tài khoản Định danh điện tử theo quy định. Đồng thời phối hợp với các Tổ công tác của UBND xã, của  Công an, Đoàn thanh niên, Giáo viên và các ngành, đoàn thể của thôn thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao.

3. Giao Thường trực HĐND chỉ đạo các đại biểu HĐND xã tuyên truyền người thân và Nhân dân trong độ tuổi được kích hoạt tài khoản Định danh điện tử theo quy định, coi đây là một trong các tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng đại biểu cuối năm. Đồng thời lập danh sách các đại biểu chưa đi làm thủ tục cấp Định danh điện tử theo quy định gửi về Công an xã trước 15h00 ngày 30/5/2023.

4. Yêu cầu MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo 100% các thành viên UBMTTQ, Ban chấp hành, chi hội trưởng tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người thân và Nhân dân trong độ tuổi được kích hoạt tài khoản Định danh điện tử theo quy định, coi đây là một trong các tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, tập thể cuối năm.

5. Yêu cầu Hiệu trưởng Trường Mầm Non, Tiểu học, THCS thực hiện nghiêm sự chỉ đạo phối hợp thực hiện của Huyện ủy, UBND, Phòng giáo dục Huyện, của Đảng ủy, UBND xã về thực hiện Đề án 06/CP. Chủ động phối hợp với Công an xã, Đoàn thanh niên và các chi bộ, thôn và lập danh sách cử giáo viên tham gia các Tổ công tác của UBND xã thành lập hướng dẫn kích hoạt ĐDĐT cho người dân của  trong độ tuổi theo quy định,  coi đây là một trong các tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm.

6. Các đồng chí Bí thư các chi bộ tổ chức quán triệt triển khai nội dung của Đề án 06/CP cũng như việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ mình. Tập trung cao chỉ đạo Ban công tác mặt trận, thôn, các đoàn thể, Tổ Dân vận cộng đồng tuyên truyền vận động các thành viên trong gia đình, người thân và Nhân dân,  yêu cầu 100% thành viên gia đình trong độ tuổi được kích hoạt tài khoản Định danh điện tử theo quy định, coi đây là một trong các tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên và tập thể chi bộ các tổ chức cuối năm 2023.

7. Yêu cầu đồng chí Bí thư chi bộ chỉ đạo Trưởng thôn, công an viên, chi hội trưởng các đoàn thể lập danh sách các công dân đăng ký đi làm thủ tục cấp Định danh điện tử theo chỉ tiêu giao về công an xã trước 17h00 hàng ngày. Đồng chí bí thư chi bộ lập danh sách các đồng chí đảng viên đăng ký đi làm làm thủ tục cấp Định danh điện tử và cũng gửi về Công an xã trước 15h00 ngày 30/5/2023. 8. Giao Công an xã tham mưu Chủ tịch UBND xã – Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06/CP xã làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, thông báo lịch cấp Định danh điện tử để vận động công dân đi kích hoạt Định danh điện tử. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp số cán bộ, đảng viên và chỉ tiêu giao ở các thôn đã thực hiện và chưa thực hiện làm thủ tục cấp Định danh điện tử theo quy định, báo cáo Ban thường vụ Đảng ủy theo quy định. Trực tiếp theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các Tổ, của cán bộ từ xã đến thôn, hằng ngày báo cáo với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

          Kết thúc đợt cao điểm hỗ trợ kích hoạt Định danh điện tử Công an xã, VP UBND xã tổng hợp kết quả thực hiện của từng đơn vị, cá nhân báo cáo Đảng ủy, UBND xã và đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân làm tốt, đồng thời xem xét, đánh giá phê bình các đơn vị làm hời hợt, hiệu quả kém, để làm cơ sở đánh giá xếp loại thi đua năm 2023.

          Yêu cầu các cơ quan, chi bộ,  các tổ chức, Trường học, thôn nghiêm túc thực hiện nội dung công văn này. Mọi thắc mắc về hồ sơ, giấy tờ khi đi làm thủ tục cấp Định danh điện tử liên hệ trực tiếp đồng chí Nguyễn Văn Tập- ĐUV, Trưởng công an xã. SĐT 0963.302.869 để được giải đáp./.

Thưa toàn thể nhân dân.

Để thực hiện có hiệu quả trong công tác đẩy mạnh  tuyên truyền, vận động công dân đi làm CCCD và Định danh điện tử; triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2023 và những năm tiếp theo có hiệu quả rất mong được sự hợp tác của nhân dân trên địa bàn xã

 Văn Tám: Đài TT xã

 

Bản đồ xã An Thượng Bản đồ xã An Thượng

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14,146
Tổng số trong ngày: 91
Tổng số trong tuần: 432
Tổng số trong tháng: 1,337
Tổng số trong năm: 10,025
Tổng số truy cập: 20,151