Truy cập nội dung luôn

Liên đoàn Lao động huyện Lạng Giang nhân lên ý nghĩa chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” dành cho đoàn viên, người lao động

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 6/2 ( 27 tháng Chạp), tại công ty cổ phần may Năm Châu, CCN xã Đại Lâm,LĐLĐ huyện Lạng Giang phối hợp tổ chức sôi động chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động. Dự chung vui với chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hương, PCT LĐLĐ tỉnh; Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Hiện nay LĐLĐ huyện Lạng Giang quản lý 154 công đoàn cơ sở với trên 10,4 nghìn đoàn viên. Trong đó có 56 công đoàn khối doanh nghiệp với hơn 7 nghìn công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn. Những năm qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn không ngừng được đẩy mạnh, góp phần từng bước cải thiện đời sống NLĐ. Năm 2023, mức thu nhập bình quân của công nhân người lao động trong khối sản xuất kinh doanh đạt 7-8 triệu đồng/người/tháng; mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp 6,5 triệu đồng/người. Tiền lương bình quân của khối đơn vị hành chính sự nghiệp là 6,9 triệu đồng; tiền thưởng Tết bình quân của khối đơn vị HCSN là 500.000đ.

Với mong muốn “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", những ngày qua, LĐLĐ huyện Lạng Giang đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, và trích kinh phí công đoàn để chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đồng thời tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động, đặc biệt là những đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; những đoàn viên, người lao động mất việc làm, gia đình chính sách….Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện trao tặng 552 xuất quà, tổng trị giá trên 276 triệu đồng. Toàn huyện cũng có 635 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…  được cấp trên hỗ trợ, tặng quà với kinh phí thăm, tặng quà trên 317 triệu đồng. Cùng đó, 139 CĐCS tổ chức “Tết sum vầy” năm 2024 thu hút hơn 10 nghìn đoàn viên, công nhân lao động tham gia.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp công đoàn huyện Lạng Giang trong công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động thời gian qua, cũng như việc chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà Tết gửi đến đoàn viên, công nhân viên chức lao động tuy giá trị không cao, nhưng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn, với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết đầm ấm bên gia đình; đồng thời khích lệ đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiếp tục công tác tốt, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua, góp phần tăng thu nhập cho bản thân cũng như thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.  

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ", LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện cùng các đơn vị đã trao tặng 83 xuất quà, mỗi xuất 500 nghìn đồng và 40 chiếc chăn ấm cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Công ty cổ phần may Năm Châu xã Đại Lâm đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn.

          Chương trình “Tết sum vầy -Xuân chia sẻ” được tổ chức thành công, mang ý nghĩa cao đẹp được LĐLĐ huyện Lạng Giang tổ chức thường niên hàng năm mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; góp phần mang đến mùa xuân ấm áp cho đoàn viên, người lao động khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, có thêm động lực hơn nữa trong lao động sản xuất, tích cực đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Nga- Nguyễn Lượng

Thứ năm, 13 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10,049
Tổng số trong ngày: 2,409
Tổng số trong tuần: 9,853
Tổng số trong tháng: 18,592
Tổng số trong năm: 78,794
Tổng số truy cập: 173,277