Truy cập nội dung luôn

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015).

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Sáng ngày 25/02/2015 tại Trung tâm Hội nghị huyện, Huyện uỷ - HĐND -UBND - UBMTTQ huyện Lạng Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015).

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Văn Lâm, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Tạ Huy Cần - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; các Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các thành viên BCĐ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện; các thành viên Ban Quân- Dân y huyện; Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng Huyện ủy, các Ban Xây dựng Đảng và Trung tâm BDCT; Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể nhân dân; các cơ quan QLNN, ĐVSN thuộc huyện, Bảo hiểm Xã hội và Chi nhánh Dược Lạng Giang; các đồng chí là Lãnh đạo và trưởng, phó các khoa, phòng của Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa Khoa; Lãnh đạo và công chức phòng Y tế huyện. Các đồng chí nguyên là trưởng, phó các cơ quan y tế nghỉ hưu trên địa bàn và Chủ các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tiêu biểu trên địa bàn. Chủ tịch UBND, trưởng trạm y tế xã, thị trấn và đại diện các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

 

 

(Tiết mục văn nghệ chào mừng)

          Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Ngô Minh Đoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ôn lại lời dạy của Bác Hồ gửi ngành y tế và các thành tựu của ngành y tế 60 năm qua. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành y tế huyện Lạng Giang. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ ngành y tế, sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội; trong những năm qua sự nghiệp y tế huyện nhà đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Năm 1971 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Năm 1981 được Bộ Y tế công nhận là huyện thực hiện dứt điểm 3 công trình vệ sinh. Năm 1984 được công nhận dứt điểm trồng cây thuốc nam trên phạm vi toàn huyện. Năm 1985 thực hiện dứt điểm kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở. Năm 2007 là huyện đầu tiên của tỉnh, thứ 2 toàn quốc hoàn thành xây dựng “Chuẩn quốc gia về y tế xã'' giai đoan 2005-2010 xong trước 3 năm. Đặc biệt năm 2014, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự quan tâm chỉ đạo chuyên môn của Sở Y tế và sự phấn đấu nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong ngành y tế, huyện Lạng Giang đã xuất sắc hoàn thành xây dựng “Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã” giai đoạn 2011- 2020,  là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành chỉ tiêu này, trước 6 năm. Đạt được những kết quả trên là do công sức phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, trong đó có phần đóng góp to lớn của đội ngũ các thế hệ cán bộ lãnh đạo quản lý, của các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế. Thông qua các hoạt động, số đông đội ngũ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ y tế tận tụy, gắn bó với nghề, yêu thương chăm sóc người bệnh, tận tình phục vụ nhân dân, được nhân dân quý mến và tin tưởng.

          Tại Lễ kỷ niệm, đại diện cán bộ y tế qua các thời kỳ đã cùng chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ, tình cảm của người Thầy thuốc và đều khẳng định: Dù trong bất kỳ giai đoạn, hoàn cảnh nào đều quyết tâm phấn đấu góp sức mình trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các nhiệm Chính trị của địa phương.

 

(Đồng chí  Bí thư Huyện ủy đã trao Giấy Chứng nhận cho 2 xã)

 

(Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân)

          Tại buổi lễ đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao Giấy Chứng nhận cho xã Mỹ Hà và xã Hương Sơn, hai xã cuối cùng của huyện đạt Tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác y tế nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

 

BBT

Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 15,289
Tổng số trong ngày: 353
Tổng số trong tuần: 2,504
Tổng số trong tháng: 3,034
Tổng số trong năm: 63,236
Tổng số truy cập: 157,719