Truy cập nội dung luôn

Lạng Giang: Sơ kết hai năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM), triển khai nhiệm vụ 2013

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 24/01, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Lạng Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, triển khai kế hoạch năm 2013.

         Ngày 24/01, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Lạng Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, triển khai kế hoạch năm 2013. Đồng chí Vũ Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM của huyện chủ trì Hội nghị. 

         Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ; Thường trực HĐND huyện; Thủ trưởng các cơ quan Văn phòng Huyện uỷ, các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan Y tế, Thanh tra, Tư pháp, Trung tâm Văn hoá- Thông tin; Chủ tịch UBND các xã thị trấn và Bí thư Đảng uỷ của 4 xã xây dựng NTM giai đoạn 2012- 2015  gồm Tân Dĩnh, Tân Hưng, Yên Mỹ, An Hà.

Ảnh tại Hội nghị


         Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2011 và 2012, việc huy động các nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM ở các xã trên toàn huyện đạt 115,6 tỷ đồng. Qua 2 năm đã có nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng được nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới. Đời sống vật chất tinh thần ở khu vực nông thôn đã được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Phong trào hiến đất xây dựng NTM đã được triển khai sâu rộng và đã đạt kết quả cao. Các tiêu chí đề ra để phấn đấu đạt thêm ở các xã đã được thực hiện hoàn thành. Đối với 4 xã xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2015 mỗi xã đều đạt thêm từ 3-4 tiêu chí các xã còn lại đều đạt thêm từ 1-2 tiêu chí. Một số xã triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng NTM là Tân Hưng, Yên Mỹ, Tiên Lục, Quang Thịnh.
         Tuy nhiên qua 2 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện đề án của các xã còn chậm hơn so với kế hoạch; việc lựa chọn đăng ký tiêu chí phấn đấu trong năm 2012 chưa sát với thực tế; việc giải ngân nguồn vốn Trung ương, tỉnh hỗ trợ còn lúng túng, việc tuyên truyền xây dựng NTM còn hạn chế.
         Để khắc phục những tồn tại hạn chế nêu trên đồng thời phấn đấu hoàn thành chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2015 và các năm tiếp theo, các xã, thị trấn cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như:
Tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM đã đạt được đồng thời huy động các nguồn lực để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí mà các xã đã lựa chọn đăng ký thực hiện. Các xã căn cứ vào Quyết định 695/QĐ-TTg ngày 08/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục rà soát để điều chỉnh nguồn vốn xây dựng NTM trong đề án cho phù hợp.
Đối với 4 xã xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015
         Bám sát các nội dung, các hạng mục công trình đã đề ra trong kế hoạch chi tiết để chỉ đạo, tổ chức thực hiện đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.
         Thông báo rõ với nhân dân nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà nước hàng năm, công khai kế hoạch chi tiết xây dựng NTM của xã để nhân dân được biết và tích cực chủ động tham gia thực hiện. 
         Sử dụng kinh phí xây dựng NTM đúng mục đích thanh quyết toán theo quy định.
Căn cứ vào điều kiện cụ thể và kế hoạch để xây dựng các tiêu chí phấn đấu từng năm và tổ chức chỉ đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí đã đề ra./.


Ngô Quang Điệp

Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,275
Tổng số trong ngày: 107
Tổng số trong tuần: 2,258
Tổng số trong tháng: 2,788
Tổng số trong năm: 62,990
Tổng số truy cập: 157,473