Truy cập nội dung luôn

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với đoàn viên, thanh niên năm 2024

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Sáng ngày 29/3, tại trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với đoàn viên, thanh niên năm 2024. Tham dự có đồng chí Thân Trung Kiên -Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang. Đại diện lãnh đạo các phòng: Giáo dục và Đào tạo; phòng Y tế; Phòng LĐ-TB &XH; Công an huyện. Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn; Bí thư Đoàn các trường THPT, TTGDNN-GDTX huyện; Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện; giáo viên làm tổng phụ trách Đội các trường tiểu học, THCS, TH&THCS cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Long - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và đồng chí Ngô Quang Trưởng - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch hội LHTN Việt Nam huyện đồng chủ trì Hội nghị.

(Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Kép phát biểu ý kiến)

Tại Hội nghị, đã có 10 lượt ý kiến, kiến nghị của các đoàn viên, thanh niên gửi tới lãnh đạo huyện, tập trung vào các nhóm vấn đề: Thông tin chuyển đổi số, an ninh mạng; việc làm và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên. Đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho lực lượng thanh niên là học sinh. Các giải pháp cụ thể ngăn chặn kịp thời tình trạng lừa đảo, thông tin xấu độc trên không gian mạng.  Những kiến nghị, đề xuất về giải pháp để chăm lo tốt nhất về sức khỏe, nâng cao thể chất cho thanh niên, đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Các biện pháp ngăn chặn triệt để và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng phương tiện giao thông không đúng độ tuổi quy định trong thời gian tới. Có nhiều ý kiến xác đáng, phù hợp, nêu rõ được những vấn đề thách thức, khó khăn đặt ra, giải pháp mang tính cấp bách và cả về lâu dài để triển khai thực hiện có lộ trình, hiệu quả. Trên tinh thần cởi mở, trao đổi, đối thoại đã có những câu hỏi, ý kiến, phát biểu về nhiều lĩnh vực có thể thấy Thanh niên thực sự đã và đang phát huy được thế mạnh của sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của mình ở những việc mới, việc khó, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện và đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trực tiếp trao đổi, làm rõ những nội dung, giải đáp những ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên đã nêu.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng chí cũng tin tưởng rằng thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng vươn lên nắm lấy thời cơ, vượt qua khó khăn thử thách góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

          Nhân dịp lãnh đạo UBND huyện đối thoại với đoàn viên, thanh niên huyện Lạng Giang, thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 5 đồng chí lãnh đạo, quản lý và cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, cán bộ Đội trên địa bàn huyện.

 

 

Từ Hoài- Nguyễn Lượng

Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14,635
Tổng số trong ngày: 407
Tổng số trong tuần: 2,558
Tổng số trong tháng: 3,088
Tổng số trong năm: 63,290
Tổng số truy cập: 157,773