Truy cập nội dung luôn

Đoàn công tác Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thăm và làm việc tại huyện Lạng Giang

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Ngày 16/3 , Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã về thăm và làm việc tại huyện Lạng Giang. Đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Làm việc tại huyện ủy Lạng Giang, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Huyện uỷ trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai thực hiện nhiệm vụ quý II/2024. Theo đó, trong thời gian qua, Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lạng Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Về công tác xây dựng Đảng, đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền thực hiện các nghị quyết và các kết luận Hội nghị Trung ương 8 (khoá XIII); đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm và một số văn bản của cấp trên có liên quan. Đồng thời tổ chức học tập chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các chế độ chính sách và đào tạo bồi dưỡng đối với cán bộ, đảng viên…Đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, thời gian qua, Ban thường vụ Huyện uỷ xác định tăng cường công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, do đó ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã xây dựng Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và chỉ đạo xây dựng Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Huyện uỷ và các cấp uỷ, UBKT Đảng uỷ cơ sở. Huyện uỷ cũng chỉ đạo UBKT Huyện uỷ thường xuyên nắm bắt tình hình cụ thể ở các cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nhắc nhở, cảnh báo phòng ngừa những vi phạm ngay từ khi mới manh nha đối với các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhằm phát hiện và xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, có khuyết điểm. 

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của huyện Lạng Giang, nhận thấy huyện Lạng Giang đã có bản sắc riêng trong phát triển kinh tế, trong đó coi trọng vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn; chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cùng nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, chuyến thăm và làm việc của Đoàn với huyện Lạng Giang lần này với mục đích nắm bắt việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết lớn của Đảng và Nhà nước, trên cơ sở có những bài học, kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện, đóng góp vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp ngày càng trong sạch vững mạnh.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng lưu ý cán bộ, lãnh đạo huyện Lạng Giang cần quan tâm, cập nhật kịp thời những biến động của tình hình thế giới, trong nước để có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả; nỗ lực cố gắng thực hiện và đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đặt ra trong quý II và cả năm 2024 cũng như các chỉ tiêu cả nhiệm kỳ Đại hội 2020-2025; quan tâm hơn đến việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, vấn đề đào tạo đội ngũ cán bộ; coi trọng công tác phát triển đảng viên, nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình, kịp thời nhắc nhở tác phong, phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên, tạo lòng tin đối với nhân dân…

Nhân chuyến thăm và làm việc tại huyện Lạng Giang, Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã tới thăm và chụp hình lưu niệm tại Cây Dã Hương nghìn năm tuổi xã Tiên Lục.

 

Thanh Nga

Thứ năm, 13 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,775
Tổng số trong ngày: 1,857
Tổng số trong tuần: 9,301
Tổng số trong tháng: 18,040
Tổng số trong năm: 78,242
Tổng số truy cập: 172,725