Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Ngày 15/5, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Lục Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Dự đại hội có đồng chí Thân Trung Kiên- Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các tổ chức Hội đặc thù, các đồng chí nguyên là Thường trực Huyện đoàn, Hội LHTN huyện qua các thời kỳ và 129 đại biểu chính thức đại diện cho trên 31 nghìn cán bộ, hội viên, thanh niên trong toàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh Đoàn và lãnh đạo huyện thăm quan gian hàng trưng bày tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Lục Nam đã có nhng bước phát triển khá toàn din. Nhiều cuộc vận động, phong trào, chương trình lớn do Hội LHTN phát động đã nhanh chóng đi vào đời sống xã hội, làm thay đổi nhận thức, hành động của hội viên thanh niên theo hướng tích cực. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng; giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho thanh niên; Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên từng bước được củng cố và mở rộng; Phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn trong tổ chức Hội, đội ngũ cán bộ Đoàn có uy tín được bố trí để Hội hiệp thương, chọn cử giữ vị trí chủ chốt các cấp, giữ vững định hướng chính trị và tạo điều kiện tăng cường về nguồn lực trong tổ chức và hoạt động của Hội.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên thanh niên đã có hiệu quả rõ nét thông qua các hoạt động sáng tạo, ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền, giáo dục. Phong trào của Hội có những bước phát triển mới đã thu hút và khích lệ ngày càng đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Hoạt động của Hội đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung sâu vào giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với thanh niên. Nổi bật là phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được triển khai rộng khắp, lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong thời điểm phòng chống dịch bệnh covid-19, đã góp phần quan trọng cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Hội đã dành nhiều quan tâm tập hợp và tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên, đặc biệt là các thanh niên yếu thế; đã phát huy tốt vai trò tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số tại địa phương; Hàng trăm công trình, hàng nghìn phần việc thanh niên được Hội LHTN huyện và tổ chức Hội các cấp thực hiện; hàng trăm mô hình, hoạt động sáng tạo của tuổi trẻ được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, thanh niên và nhân dân. Tiêu biểu như: Tổ chức các giải bóng đá thanh niên trong toàn huyện; Liên hoan các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên theo sở thích; hoạt động vận động hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái; xây dựng công trình điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư; các hoạt động trải nghiệm 01 ngày làm chiến sỹ, lớp Học kỳ trong quân đội; Thanh niên hăng hái tham gia xây dựng Nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức thu gom rác thải vệ sinh môi trường; trồng, chăm sóc cây xanh; tham gia làm đường giao thông đã góp phần đưa Huyện Lục Nam về đích Nông thôn mới trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra ......

Đồng chí Lương Thế Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao giấy khen cho tập thể, cá nhân tại Đại hội

Vi nhng kết qu đã đạt được, trong nhim k qua, nhiu tp th, cá nhân hội viên, thanh niên đin hình t các phong trào đã vinh d được các cp b Hội, cp y các cp, chính quyn ghi nhn, trao tng nhiu danh hiu, phn thưởng cao quý; Hội LHTN huyện 5 năm liên tục giữ vững danh hiệu xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Trong nhiệm kỳ mới Hội LHTN huyện đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể: 100% cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt, 80% thanh niên được tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, kết luận, chủ trưởng của Đoàn; 80 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Thực hiện 450 công trình thanh niên; 100 nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức; nhận đỡ đầu ít nhất 250 thanh thiếu nhi; giúp đỡ, tặng quà ít nhất 5 nghìn lượt thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa ít nhất 10 nhà nhân ái...

Uỷ viên Ủy ban Hội LHTN huyện Lục Nam  khoá VI chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Sau 1 ngày làm việc trên tinh thần tập trung, dân chủ và thống nhất cao Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, hiệp thương cử 35 đồng chí vào Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện Lục Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029

Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho cá nhân
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Kim Dung và Bí thư tỉnh Đoàn Thân Trung Kiên trao kỷ niệm chương cho cá nhân

Nhân dịp này có 3 đồng chí được Trung ương đoàn trao tặng kỷ niệm chương “vì thế hệ trẻ”; 13 cá nhân và 7 tập thể được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang và Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng./.

                                                    Ng.Hào

 

アクセス中: 17,924
1日当たりのページのアクセス回数: 17
1週間当たりののページのアクセス回数: 103
1か月当たりのページのアクセス回数: 265
1年間当たりのページのアクセス回数: 8,822
ページのアクセス回数 : 18,405