Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Ngày 19/5/2024, tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Việt Yên, Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Các đại biểu dự buổi lễ

Tại đây, hơn 200 hội viên và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng của một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, những chiến công hiển hách, những hy sinh thầm lặng của bộ đội Trường Sơn. Những con người đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân chiến đấu vì nền độc lập tự do của tổ quốc. May mắn được trở về sau những năm tháng chiến đấu ác liệt, những người lính Trường Sơn năm xưa lại hội tụ lại thành lập tổ chức hội với mong muốn giúp đỡ, san sẻ với nhau cho vơi đi những khó khăn của cuộc sống đời thường.

Đồng chí Chu bá Tuân, Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thay mặt các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng hội

Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên được thành lập từ năm 2012. Đến nay, hội có 432 cán bộ hội viên đang sinh hoạt tại 12 xã phường.

Từ khi thành lập, Hội Trường Sơn thị xã Việt Yên đã thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền cho cán bộ và hội viên hiểu biết về lịch sử chiến công, và những đóng góp to lớn của tuyến đường vận tải chiến lược Trường Sơn. Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc. Đồng thời kết hợp với hội cựu chiến binh, các đoàn thể chính trị, xã hội khác và các trường tiểu học, trung học trên địa bàn toàn thị xã tổ chức được 4 buổi nói chuyện cho 2.500 lượt học sinh và thầy cô giáo về truyền thống con đường huyền thoại Trường Sơn, được mang tên Bác Hồ (Đường Hồ Chí Minh)

Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên đọc diễn văn kỷ niệm

Công tác nghĩa tình Trường Sơn cũng được hội quan tâm thực hiện. Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên đã phát động xây dựng quỹ, bình quân mỗi hội viên là 500 nghìn đồng, đến nay tổng quỹ toàn thị là 217 triệu đồng. Số quỹ này được tổ chức Hội ở các xã, phường cho vay lấy lãi để hoạt động.

Trong những năm qua Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên đã khyên góp được trên 142 triệu đồng để góp phần xóa nhà dột nát cho hội viên, đặc biệt khó khăn. Trong đó, tiêu biểu hội đã hỗ trợ hội viên Phùng Thị Tâm, thôn Yên Sơn, xã Nghĩa Trung, xây dựng được căn nhà mới vững chắc diện tích 52m², Tổng kinh phí xây dựng gần 180 triệu đồng.

Hội cũng đã tổ chức được 11 đợt thăm chiến trường xưa với 456 lượt cán bộ hội viên đi tham gia. Thăm hỏi ốm đau được 143 lượt hội viên; Tổ chức được cho 560 lượt cán bộ hội viên đi khám sức khỏe miễn phí. Hội đã vận động được hai Mạnh Thường Quân tặng cho 12 nữ bộ đội trường sơn có hoàn cảnh khó khăn 14 bộ quân phục, trị giá 7 triệu đồng. Tham gia cùng nhân dân các thôn, xã, phường làm hàng chục km đường bê tông nông thôn. Đóng góp 450 ngày công vào các công trình giao thông, góp phần vào công tác xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.

Với những hoạt động thiết thực trên, trong những năm qua Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh thị xã Việt Yên đã có 46 lượt tập thể cá nhân được nhận giấy khen, bằng khen của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh và Hội Truyền thống Trường Sơn thị xã Việt Yên trao tặng.

                        Nguyễn Hạnh – Trung tâm Văn hóa TT&TT

アクセス中: 16,669
1日当たりのページのアクセス回数: 10
1週間当たりののページのアクセス回数: 54
1か月当たりのページのアクセス回数: 200
1年間当たりのページのアクセス回数: 6,063
ページのアクセス回数 : 15,965