Skip to Content

Phát động triển khai mô hình điểm về áp dụng công cụ 5S tại trường THPT Lạng Giang số 1

|
Views:
Font size: A- A A+
Đọc bài viết

         Sáng ngày 30-8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức phát động Chương trình triển khai mô hình điểm áp dụng công cụ 5S tại trường THPT Lạng Giang số 1.

5S được hiểu là một quy trình gồm 5 bước (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng), là tên gọi của một công cụ, phương pháp để quản lý do người Nhật phát triển đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới và ở Việt Nam. Tại Bắc Giang, 5S được áp dụng nhiều trong các doanh nghiệp, bệnh viện và đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: Xây dựng ý thức cải tiến cho mọi người tại nơi làm việc; Tăng cường khả năng làm việc theo nhóm; giảm thiểu các lãng phí; tạo môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, chuyên nghiệp. Với những lợi ích đó, Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang đưa công cụ 5S vào áp dụng thí điểm tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn việc áp dụng công cụ 5S góp phần giúp các trường học luôn xanh, sạch, đẹp, thân thiện, chuyên nghiệp và quan trọng hơn là giúp rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, sự tự giác và kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh. Trường  THPT Lạng Giang số 1 là một trong 12 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được áp dụng thí điểm triển khai thực hiện 5S trong nhà trường.

Tại chương trình, Chuyên gia tư vấn của viện năng xuất Việt Nam đã chia sẻ về: Khái niệm 5S; Lợi ích khi thực hiện 5S; Học sinh phải làm gì hàng ngày để tuân thủ các quy định 5S; Xây dựng thói quen thực hành tiết kiệm và ý thức sống xanh cho học sinh. Cũng trong khuôn khổ chương trình Phụ trách Đoàn, Đội, Công đoàn và đại diện học sinh trường THPT Lạng Giang số 1 phát biểu hưởng ứng và cam kết thực hiện áp dụng Chương trình 5S tại trường.

 

 

Nguyễn Lượng

Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 13,361
Total visited in day: 201
Total visited in Week: 2,352
Total visited in month: 2,882
Total visited in year: 63,084
Total visited: 157,567