Skip to Content

Kiểm tra công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ tại Công an huyện Lạng Giang

|
Views:
Font size: A- A A+
Đọc bài viết

Ngày 15/5, Cục Hồ sơ nghiệp vụ - Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra hướng dẫn công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ đối với Công an huyện Lạng Giang.

Sau 1 ngày làm việc, đoàn đã kiểm tra thực tế các mặt công tác hồ sơ nghiệp vụ công an nhân dân tại các Đội nghiệp vụ của Công an huyện và Công an xã, thị trấn.

Công tác kiểm tra tập trung vào kiểm tra tình trạng hồ sơ nghiệp vụ; công tác quản lý hồ sơ; khai thác, thu thập, cập nhật vào hệ thống phần mềm…

Qua đó, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác hồ sơ nghiệp vụ Công an nhân dân; nhất là công tác công tác triển khai phần mềm quản lý hồ sơ nghiệp vụ và phần mềm điều tra hình sự...

Các đội nghiệp vụ công an huyện và công an cấp xã đã tiến hành các hoạt động nghiệp vụ theo đúng phân công, phân cấp, lập và đăng ký, quản lý hồ sơ theo đúng quy định. Nhiều hồ sơ có chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của đơn vị.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã chỉ ra những hạn chế trong công tác hồ sơ nghiệp vụ Công an nhân dân và trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác hồ sơ nghiệp vụ đối với Công an các cấp trong huyện.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra, đã hướng dẫn, giải đáp những nội dung chưa rõ, còn vướng mắc trong thực hiện công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác hồ sơ nghiệp vụ của Công an huyện Lạng Giang trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Công an các cấp trong huyện nhanh chóng khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Từ đó, để công tác hồ sơ nghiệp vụ trong lực lượng công an ngày càng bài bản, khoa học hơn; gắn kết chặt chẽ, đồng bộ giữa công tác hồ sơ với công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an, nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

 

Thanh Nga

Thứ tư, 12 Tháng 06 Năm 2024

Video Video

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 15,088
Total visited in day: 1,653
Total visited in Week: 5,568
Total visited in month: 14,307
Total visited in year: 74,509
Total visited: 168,992