Anh Trần Văn Bình được cử giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Việt Yên nhiệm kỳ 2024 - 2029

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Sáng ngày 18/5/2024, tại Hội trường lớn UBND thị xã, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị xã Việt Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 long trọng được tổ chức.

Dự Đại hội có anh Bùi Văn Hoàng– Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang; Các đồng chí Nguyễn Hồng Đức  - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Kiệm, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị xã; Nguyễn Qúy Dương – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Thân Văn Thuần – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; cùng các đồng chí  Ủy viên BTV Thị ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Thị đoàn, Hội LHTN Việt Nam thị xã qua các thời kỳ; đại diện cấp ủy, chi bộ nơi có tổ chức Đoàn, Hội và các CLB trực thuộc, đại diện các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho tổ chức Hội và 116 đại biểu chính thức của Đại hội là những cán bộ, hội viên tiêu biểu, đại diện cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng của trên 47 nghìn cán bộ, hội viên, thanh niên trong toàn thị xã.

Các đại biểu dự Đại hội

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHTN Việt Nam toàn thị xã đã triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các hoạt động phát huy vai trò của thanh niên sống đẹp, sống có ích; đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho thanh niên được triển khai với nhiều hoạt động tiêu biểu, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp hỗ trợ 16 đoàn viên thanh niên vay vốn khởi nghiệp với số vốn hơn 3,1 tỷ đồng; Phối hợp tổ chức 24 chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 3.700 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người dân, thanh niên công nhân tại các CLB nhà trọ, phối hợp tổ chức 09 “Ngày hội Hiến máu tình nguyện” thu hút trên 20 nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia, thi công 390 công trình, gần 4 nghìn phần việc thanh niên, tiêu biểu trong đó là các công trình tìm hiểu di tích lịch sử thông qua mã QR tại các xã, phường; xây mới, sơn, sửa nhà nhân ái cho 07 hộ gia đình, hỗ trợ đi lại đường điện cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 290 triệu đồng.

Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ hội huy động gần một nghìn đoàn viên, thanh niên, thành lập 04 đội hình tình nguyện tại chỗ và 17 tổ thanh niên xung kích “Phòng tuyến áo xanh” tham gia hỗ trợ các khu cách ly, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ công tác truy vết, nhập liệu, trực chốt kiểm dịch, thu hoạch nông sản, cài đặt PC Covid cho người dân; thành lập mạng lưới hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, vận động trao tặng hàng nghìn bộ quần áo bảo hộ, găng tay y tế, khẩu trang với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng cho các đơn vị, lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Các cấp hội cũng thường xuyên phối hợp với tổ chức Đoàn xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên; phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số, giai đoạn 2022 -2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”, qua đó, hỗ trợ hơn 40 nghìn lượt người dân đăng ký tài khoản và thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt mã định danh điện tử và thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.

Các cấp hội LHTN các xã, phường và các trường THPT thường xuyên đa dạng hóa các hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên trên địa bàn dân cư như các giải bóng đá thanh niên, giao lưu các câu lạc bộ thanh niên, ngày hội gia đình trẻ tiêu biểu, toàn thị xã trao tặng 36 điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên…

Trong nhiệm kỳ, công tác xây dựng tổ chức Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức Hội được mở rộng, chất lượng đội ngũ cán bộ và hội viên được nâng lên. Các mô hình hoạt động theo nghề nghiệp, sở thích được phát triển đa dạng, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Toàn thị xã thành lập mới 02 chi hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển hơn 8 nghìn hội viên, giới thiệu cho đoàn kết nạp hơn 4.200 đoàn viên; thành lập mới và duy trì 76 CLB Nhà trọ công nhân, 12 CLB ly nông bất ly hương; tiếp tục duy trì hiệu quả CLB Thầy thuốc trẻ, CLB thanh niên phát triển kinh tế. Đặc biệt, thành lập mới CLB Thanh niên khuyết tật, CLB Việt Yên runner và 05 CLB đồng hương thanh niên thuộc các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Nghệ An và Tuyên Quang tại Việt Yên trực thuộc Hội LHTN thị xã, từ đó phần triển khai hiệu quả việc thu hút, tập hợp thanh niên trên địa bàn.

Kết thúc nhiệm kỳ, các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội đề ra đều được hoàn thành và hoàn thành vượt mức; Hội LHTN Thị xã Việt 05 năm liên tục được tỉnh Hội công nhận là “Đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên”; 02 năm được Hội LHTN tỉnh trao tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu và được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành Trung ương và địa phương.

Anh Bùi Văn Hoàng– Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu tại Đại hội, anh Bùi Văn Hoàng– Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang và đồng chí Thân Văn Thuần – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội thanh niên trên địa bàn thị xã Việt Yên phải đặc biệt coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục thanh niên; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, xây dựng ý thức chấp hành pháp luật. Đẩy mạnh phong trào thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh một cách kiên trì, sáng tạo và thực chất. Quan tâm triển khai rộng khắp và hiệu quả phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi, phát huy sự năng động, tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết dấn thân, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Tuổi trẻ thị xã phải là lực lượng đi đầu thực hiện khát vọng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất và làm giàu chính đáng; xung kích trau dồi kiến thức, kỹ năng, làm chủ khoa học - công nghệ, chung tay cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa mới, tham gia bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn trật tự trị an; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; tiên phong và làm nòng cốt trong công cuộc chuyển đổi số trong thời gian tới.

Đồng chí Thân Văn Thuần – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã phát biểu tại đại hội

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng đại hội

Các đồng chí nhấn mạnh: Tổ chức Hội các cấp cần chú trọng thực hiện tốt công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động theo từng loại hình cho phù hợp với đặc điểm ở địa phương, đơn vị. Ngoài việc tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án trọng tâm về công tác thanh niên của Thị ủy, UBND thị xã đã ban hành cũng như của Hội LHTN cấp trên thì cần tiếp tục thực hiện tốt hơn những phần việc đã và đang thực hiện như: Các công trình thanh niên về chuyển đổi số, đẩy mạnh thực hiện tổ chức đám cưới văn minh, tiết kiệm trong thanh niên...Bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chuyển mạnh hoạt động của các cấp bộ Hội về cơ sở, gắn với địa bàn, sát với từng đối tượng thanh niên, nhất là thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế, thanh niên chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Thông qua công tác Hội và phong trào thanh niên, các tổ chức Hội chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động cách mạng bảo đảm thiết thực và hiệu quả, mang tính đột phá; các phong trào phải xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, nguyện vọng và xu hướng phát triển của hội viên thanh niên.

Quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cách thức tổ chức các phong trào của Hội, nâng cao sức hấp dẫn các phong trào thanh niên, nhằm tập hợp, thu hút thanh niên tham gia, qua đó tạo môi trường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, khơi dậy và phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, xây dựng các điển hình thanh niên tiên tiến, chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên; phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng viên và đào tạo cán bộ trẻ. Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn, hội các cấp thực sự có trình độ năng lực, nhiệt tình, có khả năng vận động quần chúng, thực sự tiêu biểu trong thanh niên.

Các đại biểu hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thị xã Việt Yên khóa 6, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy ban hội khóa mới

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thị xã Việt Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã hiệp thương cử 27 anh chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thị xã Việt Yên khóa 6. Anh Trần Văn Bình, Bí thư Thị đoàn được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thị xã Việt Yên khóa 6. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 15 anh chị.

Anh Bùi Văn Hoàng– Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Anh Bùi Văn Hoàng– Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang thay mặt Hội LHTN tỉnh Bắc Giang khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí Chu Bá Tuân, Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam thị xã tặng Giấy khen cho các tập thể

Đồng chí Chu Bá Tuân, Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam thị xã tặng Giấy khen cho các cá nhân

Tại Đại hội, 02 tập thể và 03 cá nhân được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen; Hội LHTN tỉnh Bắc Giang khen thưởng cho 03 tập thể, 02 cá nhân; Chủ tịch UBND thị xã Việt Yên khen thưởng cho 08 tập thể và 08 cá nhân vì đã có thành tích suất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.

                               Nguyễn Hạnh – Trung tâm Văn hóa – TT&TT

 

User Online: 14,450
Total visited in day: 36
Total visited in Week: 80
Total visited in month: 226
Total visited in year: 6,089
Total visited: 15,991